Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Để trở thành nhà quản lí khách sạn giỏi

Để trở thành một quản lý khách sạn giỏi bạn cần có một sự kết hợp hài hòa của kỹ năng giao tiếp, tổ chức và quản lý, cũng như một nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc.

# 1) Phát triển kỹ năng giao tiếp .


Một nhà quản lý khách sạn sẽ phải liên tục chào hỏi và nói chuyện với khách, quản lý nhân viên, thực hiện cuộc gọi điện thoại và giải quyết bất kỳ khiếu nại hoặc các vấn đề xảy ra. Do đó, bạn cần phát triển kỉ năng giao tiếp để có thể thực hiện công việc một cách mượt mà và nhanh chóng.


# 2) Học cách tổ chức khoa học.


                             
Nhà quản lý khách sạn cần có óc tổ chức khoa học vì họ có trách nhiệm cho  mọi hoạt động của khách sạn . Dịch vụ khách sạn và các phòng ban mà người quản lý chịu trách nhiệm bao gồm (nhưng không giới hạn):
* Người trực khách sạn
* Lễ tân
* Đặt phòng
* Dịch vụ chăm sóc khách hàng
* Vấn đề mĩ quan của khách sạn
* Phục vụ ăn uống
* Vui chơi giải trí
* Kỹ thuật
* An ninh

Số lượng nhân viên lớn nhỏ khác nhau tùy vào qui mô khách sạm. Một khách sạn nhỏ có thể có một đội ngũ nhân viên gồm ba mươi người, trong khi một khách sạn ở Las Vegas có một đội ngũ hàng ngàn công nhân. Dù bằng cách nào, bạn phải có thể tổ chức và có thể kiểm soát hoạt động khác nhau của khách sạn  và yếu tố con người cùng một lúc.


#3) Vững chuyên môn



Để có một chương đào tạo toàn diện về quản lí khách sạn, đa số mọi người chọn các chương trình cử nhân 4 năm. Tuy  nhiên, vẫn có một số lựa chọn khác như các chứng chỉ đào tạo, chương trình trainning được tổ chức bởi các đại diện có uy tín. Hãy chắc rằng các chứng chỉ của bạn được công nhận bởi hệ thống giáo dục quốc tế hay quốc gia của bạn.


# 4) Tìm hiểu cách dự thảo ngân sách.


                                        

Nhà quản lý khách sạn chịu trách nhiệm thiết lập giá phòng, phân bổ kinh phí phòng, ký tắt chi phí, định giá nhà hàng, ước tính chi phí thức ăn, giao dịch với các nhà cung cấp thực phẩm và nhiều hơn nữa. Cuối cùng, các nhà quản lý khách sạn cần phải đảm bảo khách sạn có được lợi nhuận khá, trong khi làm hài lòng tất cả các yêu cầu khách đến lưu trú và tạo ra một trải nghiệm khó quên trong lòng du khách


# 5) Đừng sợ phải bắt đầu từ những bước đầu tiên



Thông thường, các nhà quản lý khách  sạn thường khởi đầu như là một nhân viên tiếp tân, một hầu bàn, một đầu bếp, hoặc một đại diện dịch vụ khách. Hãy nhớ  rằng đó là trong các vị trí  mà bạn sẽ tìm hiểu các hoạt động hàng ngày của một khách sạn tốt nhất. Hãy kiên nhẫn, làm việc theo cách của bạn, chăm chỉ và luôn trao dồi chuyên môn đến khi bạn có cơ hội phát triển.